หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Benzema trong hình bóng của Zinedine Zidane

Trong thời kỳ hoàng kim của bóng đá Pháp đã gắn liền với 1 huyền thoại người gốc Algeria là Zidane. Thời kỳ ấy là khi mà người Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới và châu Âu. Giờ đây sau một lần nữa nước Pháp lại đón chào cúp vàng thế giới thì dưới bàn tay của HLV Deschamps, mọi hy vọng của họ cũng được đặt lên vai của 1 người con gốc Bắc Phi khác Karim Benzema.

Zinedine Zidane là cứu tinh trong sự nghiệp của Karim Benzema

Có lẽ Karim Benzema sẽ không bao giờ vươn đến đẳng cấp như bậc tiền bối  Zidane huyền thoại, tuy nhiên anh hoàn toàn có thể đạt được những thành công trong sự nghiệp, tương tự đồng hương Algeria.
 Benzema đang thi đấu ấn tượng ở World Cup 2014
Benzema đang thi đấu ấn tượng ở World Cup 2014
Cách đây 1 năm trước đây, sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của Benzema tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt. Khi đó, anh trở thành "của nợ" ở sân Bernabeu. Anh thi đấu chậm chạp, lười di chuyển, dứt điểm tệ, cựu thần đồng nước Pháp có lẽ đã có lúc muốn buông xuôi tất cả. Trong tình cảnh muôn vàn khó khăn ấy, anh đã rất may mắn nhận được sự ủng hộ hết mình từ người đồng hương vĩ đại Zidane.
Chính được sự ủng hộ của  Zidane, đó là nguyên nhân duy nhất khiến chủ tịch CLB Florentino Perez chưa thể tống khứ Benzema khỏi dải ngân hà thành Madrid. Cũng nhờ tầm ảnh hưởng rất lớn của mình, HLV Zidane đã giữ lại được người đồng hương Benzema. Không chỉ dừng lại ở việc giữ chân tiền đạo người Pháp, mà ông còn không ngừng “khai quật” lại bản năng sát thủ vốn đã bị Benzema lãng quên.
Tuyển Pháp chờ đợi rất nhiều vào Benzema
Tuyển Pháp chờ đợi rất nhiều vào Benzema

Vươn lên khốn khó để trở lại đỉnh cao

Từ những động lực đó, Karim Benzema lao vào luyện tập để lấy lại sự thanh thoát vốn có, bên cạnh đó những bài học kỹ năng nâng cao của Zidane cũng được người đàn em đón nhận 1 cách tích cực. Cứ như thế, Benzema dần lấy lại phong độ, và tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua.
Khi mà CLB Real hoàn tất giấc mơ La Decima, tiền đạo người Pháp Benzema không dấu được sự biết ơn với huyền thoại đồng hương: "Với bản thân tôi, Zizou không chỉ là một huyền thoại vĩ đại. Ông ấy còn là người cha, người anh, người bạn và quân sư số một trong sự nghiệp của tôi. Chính Zizou là người đã sinh ra tôi lần thứ hai.
Đồng đội của Zidane năm xưa, HLV đội tuyển Pháp Deschamps cũng quyết định đặt trọn niềm tin vào chân sút của Real Madrid trong hành trình chinh phục trên đất Brazil của Les Bleus.
Trong tình cảnh tuyển Pháp, ngôi sao lớn nhất của họ Ribery không thể thi đấu, vai trò của Karim Benzema lại càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Vị cựu đội trưởng của Les Bleus vô địch thế giới năm 1998 đã quyết định trao cho anh chiếc áo số 10 bất tử. 
Vươn lên khốn khó để trở lại đỉnh cao
Vươn lên khốn khó để trở lại đỉnh cao
Ở hành trình Brazil 2014, không phụ sự tin cậy của những người thầy, Benzema đã tỏa sáng với 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, qua đó góp phần quan trọng vào màn trình diễn khởi sắc của đội quân áo Lam. 16 năm về trước cũng ở tuổi 26 trong kỳ World Cup đầu tiên của mình, Zidane đã đưa Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.
Tại Brazil 2014, đối với Benzema thì đây cũng lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh ở tuổi 26.  Năm xưa, Zidane cũng khoác áo số 10, tuyển Pháp ra quân bằng chiến thắng 3-0 trước tuyển Nam Phi. Rồi năm nay, Benzema cũng mặc số áo đó và các chàng trai áo Lam cúng mở màn World Cup bằng 3 bàn vào lưới Honduras.
16 năm về trước, Zidane đã đưa đội tuyển Pháp lên ngôi, 16 năm sau liệu chàng trai số 10 Benzema sẽ...?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น